Just Me Know

Just Me Know

Nhật ký đầu năm 2020 - Biến cố của cả một xã hội

Năm nay là một năm thật strange. Có lẽ đó không chỉ là my view. Ngay vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới đã có nhiều điềm không tốt. Mưa to và thậm chí là mưa đá xảy ra tại nhiều tỉnh thành tại Việt Nam (tại nước ngoài thì tôi không có thông tin gì hết).

nhật ký đầu năm


Cả ngày mồng 1 mưa to gió lớn chả khác gì một trận bão. Đây là hiện tượng được ghi nhận là hiếm có từ trước đến nay. Ngay ở gần chỗ trọ nơi tôi ở, có một ông lão gần 70 tuổi nói với tôi rằng ông chưa bao giờ thấy hiện tượng này xảy ra trước đây bao giờ cả. Với những người có chút kiến thức về tâm linh thì đây cũng là một điều đáng để suy ngẫm.
Và quả thực là ngay đầu năm nay đã có một trận đại dịch diễn ra trên toàn cầu. Một sự kiến kiến chấn động cả thế giới, đang dần làm tê liệt toàn bộ nền kinh tế. Tại Việt Nam, hiện có một nỗi lo vô cùng lớn đó là toàn bộ diện tích đất trồng lúa ở ĐBSCL đang bị hạn hán và ngập mặn nặng nề. Người dân tại đây thậm chí còn không có đủ nước ngọt để ăn uống và sinh hoạt, khổ sở vô cùng khi phải mua từng can nước. Không có nước, rồi không trồng được lúa và đương nhiên sẽ không đủ gạo cung cấp cho cả nước chứ đừng nói đến 2 chữ xuất khẩu. Nông thôn khổ trước rồi sẽ đến thành phố thôi.
Đây là nỗi lo chung, niềm đau chung. Có rất nhiều câu hỏi quanh vấn nạn này. Và tôi chắc những người trí thức, những người yêu nước thực sự họ đều đã có câu trả lời. Chỉ là....không biết phải làm gì? Bởi một mình không đủ, cần có sự đoàn kết. Đó là điều không dễ dàng chút nào.
Tôi chỉ biết thương cảm và cầu nguyện Thượng đế hãy thương xót và che chở cho những người dân Việt Nam hiền lành, chất phác có một cuộc sống ấm no và yên bình!
Previous
Next Post »