Just Me Know

Just Me Know

Lo lắng quá nhiều, phải làm sao đây?

Mình bị một căn "bệnh" mà nhiều người cũng đang bị. Bệnh lo lắng quá nhiều.

Ai cũng biết phiền não quá nhiều thì khó lòng có được sự bình yên trong tâm hồn. Dẫu vậy, những thực tế hiện hữu khó lòng mà chúng ta "lờ đi", coi như không nhìn thấy gì được.

Lo lắng quá nhiều

Một trong những nỗi lo hiện tại của tôi đó là khi mới đi làm ở một công ty mới. Đã qua giai đoạn thử việc 2 tháng, nhưng không thấy bên bộ phận nhân sự nói gì đến chuyện ký kết hợp đồng chính thức và đóng bảo hiểm xã hội. Chỉ thấy thủ thỉ nhỏ vào tai tôi là tôi đã được nhận vào làm chính thức. Người ta nói rằng "lời nói gió bay", tôi đã từng trải qua và thấm thía điều này. Chính vì vậy, tôi cảm thấy bất an vào lúc này.

Hiện tôi đang mang bầu được hơn 1 tháng, và nếu không có gì thay đổi, tôi sẽ có em bé vào năm sau. Khi đó tôi không thể đi làm được, nếu không có tiền trợ cấp thai sản, gia đình tôi sẽ gặp khó khăn nhiều. Nhà tôi và gia đình nhà chồng kinh tế đều bình thường, làm chỉ đủ ăn. Chứ không có của ăn của để thừa mứa. Cũng không thể dựa dẫm vào ai cả.

Nỗi lo này của tôi đã kéo dài nhiều ngày. Mặc dù không thường trực nhưng mỗi khi nghĩ đến đều làm tôi cảm thấy không an tâm chút nào. Ngày tôi mới vào làm đã được một em nhân viên cũ cảnh báo về việc công ty không đóng bảo hiểm cho NLĐ. Tôi đã cảm thấy hụt hẫng lắm. Vì trước đó, khi mới trong giai đoạn phỏng vấn, tôi được bộ phận nhân sự thông báo là có đóng bảo hiểm sau 2 tháng thử việc nên mới yên tâm đến "trú thân".

Giờ tôi cũng chưa biết phải làm sao cả. Nhưng chắc chắn tôi sẽ không im lặng. Tôi sẽ làm rõ chuyện này. Trong trường hợp công ty không giữ lời như đã nói, đương nhiên tôi cũng sẽ không để yên. Với sức mạnh của mạng xã hội như hiện nay, tin đồn có thể đi rất xa, danh tiếng của một công ty cũng có thể bị hủy hoại trong một chốc một lát. 

Có lẽ sự bình yên trong tôi đang bị đồng hóa với nhiều yếu tố bên ngoài, do vậy khi có chuyện gì (ở bên ngoài) xảy đến cũng sẽ khiến cho tôi bị chao đảo, không còn sự quân bình nữa.

 

Previous
Next Post »