Just Me Know

Just Me Know

Một Cú Lừa....!

Cách đây hơn 3 tháng, mình ứng tuyển vào một công ty sản xuất bao bì giấy. Mức lương mình thấy tạm ổn, và quan trọng là sau 2 tháng sẽ đóng bảo hiểm. Nhưng tất cả chỉ là lời nói mà thôi.


Tuy nhiên mình bắt đầu cảm thấy hoang mang khi tình cờ có một cuộc nói chuyện với nhân viên content cũ mới nghỉ ở công ty. Trùng hợp hơn, bạn này lại có quen biết với chồng tương lai.

Nhờ em này kết nối với em nhân viên cũ hơn cả em ý, nên mình đã được mở mang hoàn toàn. Và mình biết được rằng mình đã bị lừa trắng trợn. Vào ngày hôm nay họ chính thức công khai lật mặt với mình. Rằng chỉ đóng bảo hiểm sau 6 tháng chính thức. Nếu đóng trước khoảng thời gian này, mình sẽ phải tự đóng 100%. Ok, mình có thể ngậm đắng nuốt cay cho xong.

Tuy nhiên mọi thứ chưa dừng lại, như mình đã nói bên trên thì mình có đã cơ hội kết nối với một em nhân viên cũ kia. Em nói rằng cho dù mình nộp tiền cũng không chắc là mình sẽ lấy được tiền bảo hiểm thai sản và lấy lại sổ bảo hiểm. Bởi có nhân viên kinh doanh cũ cũng gặp trường hợp tương tự mình. 

Đáng nói hơn là bạn này phải đóng đủ 100% bảo hiểm xã hội trong vòng 12 tháng. Vậy thì nhận tiền bảo hiểm thai sản có ích gì chứ, tính ra được 12 triệu thì bực bội vạn lần. 

Vì vậy lúc này mình rất phân vân, không biết có nên đóng bảo hiểm hay không, có nên tiếp tục làm ở đây không. Vì mình đang mang bầu được 2 tháng rưỡi. 

Mình dự định làm hết tháng 2 dương lịch này sẽ nghỉ việc ở đây. Vì giờ mình không hi vọng gì về tiền bảo hiểm thai sản nữa. 

Giờ mình chỉ muốn òa lên khóc. Cảm giác bị lừa thực sự khó chịu.

Nhật ký ngày buồn!



Previous
Next Post »