Just Me Know

Just Me Know

Cold Days In Vietnam (December, 2020)

Những ngày này thời tiết trở nên lạnh lẽo một cách nhanh chóng. Nếu lơ là mặc mấy chiếc áo mỏng phong phanh thì cảm cúm chắc chắn sẽ gõ cửa. 


Tôi đã bị cảm cúm suốt một tuần liền. Sốt và sổ mũi là những triệu chứng đầu tiên. Nếu nặng hơn sẽ là ho dài ngày. Tôi may mắn không cần uống thuốc nhưng cơ thể đã tự hồi phục. Thời gian này tôi không thể uống thuốc Tây vì đang mang bầu. 

Tôi không dám nói với mẹ tôi, sợ bà sẽ lo lắng thêm. Hơn nữa cũng chả giải quyết được gì. Giờ lớn rồi, đã đi lấy chồng, tôi mong mẹ tôi không phải phiền lòng nhiều thêm nữa. Bà đã vất vả quá nhiều vì 3 chị em tôi.

Ở trên thành phố đã buốt giá thế này, chắc hẳn ở quê còn buốt hơn. Mẹ tôi có thói quen dậy sớm trước 5h sáng để tập thể dục vì mẹ bị thoái hóa xương. 

Từ ngày biết con gái mang bầu, bà thường xuyên gọi điện thoại cho tôi, căn dặn cẩn thận những điều cần chú ý. Vì 3 tháng đầu rất dễ sơ sẩy. 

Mùa đông đến rồi, Christmas cũng sắp đến, rồi đến Tết nữa. Mong mọi điều an lành đến với những người quanh tôi và tất cả mọi người. 


Previous
Next Post »